Đang cập nhật...

Gợi ý các cây hoa trồng sân vườn có hương thơm



Sân vườn có những cây hoa thơm, có sắc có hương ngọt ngào dễ chịu là điều ai cũng mong mỏi. Hương thơm từ các loại hoa cỏ mang đến cho người ta sự thư thái và cảm giác kết nối với tự nhiên. Những loại hoa thơm có sự khác biệt về màu sắc và các nốt hương. Bài viết này giới thiệu đến quý bạn đọc các loại cây có hoa thơm để mọi người sưu tầm được lọoạ hoa hợp với sân vườn nhà mình nhé.
 
 
Mộc hương ta hoa vàng
 
 
Mộc hương ta hoa vàng
 
 

Nên trồng các loại cây có hoa thơm vì?

 
Trước khi đi sâu giới thiệu các loại hoa thơm thì cùng Hồng cây cảnh điểm qua 1 số ý nghĩa của chúng:
 
- Hoa thơm giúp cho ta cả nhận được sự thư giãn, mang lại cảm giác được hòa mình và kết nối với thiên nhiên và cuộc sống. Trong thực tế rất nhiều hương hoa thơm được sử dụng trị liệu giúp cải thiện giấc ngủ, giảm stress trong tâm lý.
 
- Các loại cây có hoa thơm nở góp phần giúp không khó sân vườn trong lành, dễ chịu, tươi mới hơn. Từ đó không chỉ sức khỏe tinh thần mà cơ thể ta cũng khỏe mạnh hơn, cuộc sống lành mạnh hơn.
 
- Các loại cây hoa thơm còn được sử dụng trong trang trí sân vườn giúp không gian nhà xinh đẹp hơn.
 
- Đặc biệt, các loại hoa thơm thường được chiết xuất tinh dầu, làm sữa tắm, nước hoa và các sản phẩm trong ngành làm đẹp, hương liệu.
 
 
 
Cây hoa mộc hương cao 2m
 
 
Cây hoa mộc hương cao 2m
 

Top 10+ loại cây có hoa thơm được yêu thích tại Hồng Cây Cảnh

 
Sau đây là những loại cây có hoa thơm được nhiều khách hàng của vườn cây cảnh ms Hồng sưu tầm trồng sân vườn, ban công.
 

Hoa dẻ thơm

 
Cây hoa dẻ là cây bụi thân gỗ có hoa vàng. Đây là cây trồng ưa nắng có hoa quanh năm. Hoa dẻ có những chùm hoa cánh dài thanh mảnh. Loại hoa này sở hữu hương thơm nhẹ nhàng, lan tỏa trong không khí. 
 
Những bông hoa dẻ nhỏ xinh mới trổ xanh dịu dàng, khi chắt chiu đủ ngày đủ tháng hoa dẻ chuyển mình qua màu nắng vàng rực rỡ. Hương thơm của hoa dẻ tinh tế, thơm mát, dịu dàng được những người yêu cây hoài niệm mãi. Vào ngày mười rằm, mồng 1, những bông hoa dẻ vàng thơm được ngắt, xếp vào đĩa và dâng lên thắp hương tổ tiên.
 
 
 
Cây hoa dẻ cho hoa thơm cả 4 mùa
 
 
Cây hoa dẻ cho hoa thơm cả 4 mùa
 
 

Cây hoàng lan công chúa

 
Cũng có sắc hoa vàng với những cánh hoa dài, thon, hơi xoăn gợn sóng. Hoa hoàng lan công chúa cũng là 1 loại hoa cảnh có hương thơm ngát ngọt ngào. Hoa hoàng lan công chúa cũng có màu xanh khi còn non, về già hoa chuyển qua vàng. Loại cây này cũng ưa nắng và có hoa 4 mùa. Tuy nhiên hoa hoàng lan công chúa có thân thấp lùn, cây chậm lớn. Nhiều bộ phân của hoa được sử dụng trong y dược.
 
 
Cây hoàng lan công chúa cho hoa thơm cả 4 mùa
 
 
Cây hoàng lan công chúa cho hoa thơm
 

Hoa móng rồng

 
Cùng với hoàng lan công chúa, hoa dẻ; móng rồng thường xuyên bị nhầm lẫn với 2 loại cây trên vì cùng có hoa vàng, đều ưa nắng và xanh quanh năm, bông hoa móng rồng cũng có những cánh chụm lại. Xem thêm cách phân biệt cây hoa móng rồng, hoa dẻ, hoàng lan công chúa.
 
Hoa móng rồng là cây thân gỗ bán leo. Hoa móng rồng có hương thơm tựa tựa như mít hoặc bình bát chín. Nhiều người trồng cây hoa móng rồng ở cổng, leo bám rào để khi cây ra hoa, hương thơm ngọt ngào đủ khiến mỗi người yêu hoa hít hà.
 
 
Hoa móng rồng vàng dày và mập mạp hơn hoa dẻ, hoàng lan
 
 
Hoa móng rồng vàng dày và mập mạp hơn hoa dẻ, hoàng lan
 
 

Hoa lan tiêu

 
Lan tiêu còn được gọi với tên khác là hoa hàm tiếu - 1 loại hoa rất đặc biệt đáng trồng trong sân vườn. Hoa lan tiêu có sắc trắng pha tím. Cây thường cho hoa từ tháng 5 đến tháng 10, đôi khi hoa nở sớm hơn từ tháng 3, tháng 4. Hoa lan tiêu nở rộ thơm ngọt ngào hương chuối chín, hương tinh dầu chuối. Trồng hoa lan tiêu không chỉ thơm mà trong phong thủy cây còn có ý nghĩa rất tốt lành.
 
 
Hoa lan tiêu tím
 
 
Hoa lan tiêu tím
 
 

Hoa nhài

 
Nhắc đến các loại cây có hoa thơm không thể thiếu hoa nhài trong danh sách được. Hoa nhài trắng tinh khôi với hương thơm nhẹ nhàng. 1 đặc sẳn có giá trị cao là trà ướp hoa nhài cũng được sản xuất vì hương hoa quyến rũ.
 
Nếu hoa nhài ta chỉ có 1 mùa trong năm. Thì hiện nhài 3 lá (nhài kép) đã và đang được nhân giống phổ biến hơn vì các ưu điểm vượt trội như hoa quanh năm, bông to và có hương thơm đậm đà.
 
 
 
Cây hoa nhài kép
 
 
Cây hoa nhài kép trắng ngà có hoa thơm lại cho hoa 4 mùa
 
 

Hoa nhài nhật

 
Hoa nhài nhật nổi bật với sắc hoa trắng và tím trên cùng 1 cây. Sở dĩ có 2 màu là bởi hoa đổi màu theo thời gian nở. Khi mới nở hoa có màu tím rồi chuyển dần qua lam. Cuối cùng là sắc trắng. Không chỉ có sắc hoa rực rỡ, cây nhài nhật còn có hương thơm ngát ngọt ngào.
 
 
 
Chậu hoa nhài nhật lớn
 
 
Chậu hoa nhài nhật lớn thơm ngọt ngào
 
 
 

Hoa ngọc lan

 
1 loại cây bóng mát thân gỗ có hương thơm thì không thể thiếu hoa ngọc lan trong danh sách được. Loại hoa này có hương ngọt ngào đã đi vào những tác phẩm văn học. Cây ngọc lan có 2 màu hoa là ngọc lan hoa trắng ngọc lan hoa vàng.
 
Nhưng dù là ngọc lan màu nào thì cũng đều có hoa cả 4 mùa, hoa thơm phảng phất sân vườn, nhất là những đợt hoa rộ tháng 6 đến tháng 8.
 
 
 
Cây hoa ngọc lan
 
 
Cây hoa ngọc lan có cả trắng và vàng
 
 

Hoa dạ hợp

 
Hoa dạ hợp hay còn gọi là hoa trứng gà cũng là 1 loại cây thân gỗ có hoa không thể thiếu trong danh sách các loại hoa thơm. Cây dạ hợp có những bông hoa trắng cánh dày thường nở vào chiều tối. Hương hoa thơm ngào ngạt dễ chịu. Cây trồng ban công sân vườn tỏa hương giúp giấc ngủ dễ chịu hơn hẳn. Cây dạ hợp cho hoa 4 mùa, xuân hạ thu đông mùa nào cũng có.
 
 
Chậu hoa dạ hợp nhỏ
 
 
Chậu hoa dạ hợp nhỏ
 
 

Hoa dạ lý hương

 
1 loại hoa thân bụi rất dễ trồng và chăm sóc. Cây cho hoa theo từng chùm. Chắc hẳn nhiều người đã được nghe câu chuyện về nguồn gốc của cây dạ lý hương nở hoa đêm. Loài hoa nhớ ơn người trồng và chăm sóc mình nhưng cụ ông lại đi làm cả ngày. Hoa nở tối để đền ơn người chăm cây, để người trồng cây được thưởng hương hoa.
 
Dạ lý hương cho hoa quanh năm, hoa lặp thành từng đợt. Cây ưa nắng rất dễ trồng và chăm sóc.
 
 
Hoa dạ lý hương thơm về đêm
 
 
Hoa dạ lý hương thơm về đêm
 
 
 

Hoa nguyệt quế 

 
Nguyệt quế hay còn gọi là nguyệt quý, cây cho hoa cả 4 mùa theo từng đợt. Hoa nguyệt quế có hương thơm dịu mát, hoa mọc thành từng cụm trắng tinh khôi. Sau mỗi đợt mưa lớn hoa nguyệt quế thưởng nở trắng cả cây. Không chỉ đẹp và có hương sắc, nguyệt quế còn có ý nghĩa phong thủy rất tốt, biểu trưng cho sự thành công trong sự nghiệp. 
 
Cây ưa nắng và rất dễ chăm sóc nên cây hoa nguyệt quế được yêu thích trang trí sân vườn và cảnh quan đô thị.
 
 
Cây hoa nguyệt quế
 
 
Cây hoa nguyệt quế xanh quanh năm
 
 

Hoa mộc hương

 
Nhắc đến hoa thơm mà thiếu hoa mộc thì quả là thiếu xót lớn trong danh sách. 1 loại hoa gây sốt 1 thời với những chùm hoa trắng nhỏ li ti như hạt gạo nhưng ẩn chứa hương thơm ngọt ngào say đắm. Hoa mộc hương ta nhỏ mọc ở các nách lá và thân cây. Những bông hoa mộc mạc mà ẩn chứa hương hoa đào ngọt dịu. Chẳng thể trách những ai đi qua cứ hít hà.
 
 
Hoa mộc hương ta
 
 
Hoa mộc hương ta
 

Hoa sói

 
Cũng như hoa nhài, hương hoa sói có mùi thơm mộc mạc thường được trồng để ướp trà. Hương hoa dân dã đượm lại trên từng thớ trà làm người ta xuyến sao.
 
 
Cây hoa sói ướp trà
 
 
Cây hoa sói ướp trà
 
 

1 số lưu ý trong quá trình trồng và chăm sóc để cây có hoa thơm

 
- Hiểu rõ đặc điểm phát triển của từng loại cây có hoa để đảm bảo rằng vị trí và cách chăm sóc cây hợp lý. Quá trình chăm sóc là quá trình đảm bảo để cây có thể phát triển tốt nhất. Việc đảm bảo cung cấp đủ nước và chất dinh dưỡng cho cây trồng định kỳ. Cung cấp nước trồng vừa đủ giúp cây phát triển tốt,...
 
- Cung cấp phân bón định kì cho cây trồng. Việc sử dụng phân hữu cơ đảm bảo cây có đủ dinh dưỡng để phát triển tốt và cho hoa sai.
 
- Thường xuyên cắt tỉa các cành héo, cành yếu, hoa tàn để kích thích cây ra nhánh và hoa mới. Cắt tỉa định kì giúp cây phân bố dinh dưỡng hiệu quả và nhánh cây hoa đẹp hơn.
 
- Theo dõi và kiểm tra thường xuyên để kịp thời phát hiện sâu bệnh trên các cây hoa thơm để có biện pháp sử lý kịp thời.
 
 
 
Cây hoa mộc hương thoát thân
 
 
Cây hoa mộc hương thoát thân
 

Kết luận

 
 
Cây hoa nhài nhật nhỏ
 
 
Cây hoa nhài nhật nhỏ
 
 
 
Bài viết này là top 10 loài cây có hoa thơm mà cây cảnh ms Hồng giới thiệu tới quý bạn đọc. Đây là các cây hoa dễ trồng và chăm sóc. Chúng tôi có bán tất cả các loại cây hoa thơm trong bài viết này. Khách hàng cây mua cây có hoa thơm trồng sân vườn liên hệ hotline/zalo: 09122.55500 - 0962.136.986 nhé.
 
  • Phân biệt cây chanh ta và cây chanh tứ quý
    Nhiều người thường nhầm lẫn giữa 2 loại chanh: chanh ta và chanh tứ quý. Cùng Hồng cây cảnh phân biệt 2 loại cây này nhé.
  • Gợi ý 5 loại cây trồng viền, hàng rào đẹp năm 2024
    Cây trồng viền là 1 phần phổ biến không thể thiếu để có được 1 khoog gian xanh mướt, mang đến sự đa dạng và sôi động cho bất kỳ sân vườn nào. Hãy cùng Hồng Cây Cảnh tìm hiểu ngay sau đây!
  • Đơn vị cung cấp chậu ly trắng, hoa trang trí và dịch vụ trồng cây tại Hà Nội
    Đơn vị cung cấp chậu ly trắng, các loại hoa trang trí và dịch vụ trồng chi phí thấp tại Hà Nội.
  • Các mẫu cây cảnh trồng chậu đá mài ấn tượng
    Nhiều khách hàng yêu cây cảnh nhưng không rõ làm thế nào để phối hợp các loại cây trồng ban công sân vườn đẹp mắt. Hồng cây cảnh giới thiệu tới quý khách hàng những mẫu cây trồng chậu đá mài trang trí ban công sân vườn đẹp.
  • Ngọc lan hoa trắng và ngọc lan hoa vàng, loại nào hoa thơm hơn?
    Cây ngọc lan có hoa quanh năm, rộ nhất vào mùa hè và thu, các mùa còn lại có hoa lác đác. Cây ngọc lan không chỉ sai hoa, có hoa 4 mùa mà hương hoa còn rất thơm. Nhiều người yêu thích hương hoa ngọc lan thường thắc mắc không biết ngọc lan hoa trắng hay ngọc lan hoa vàng thơm hơn. Nay cùng cây cảnh ms Hồng so sánh 2 loại ngọc lan để biết loại cây nào phù hợp hơn với sân vườn nhà mình nhé.
  • Hoa nhài ba lá cánh kép cho hoa quanh năm
    Nhiều khách hàng yêu thích những bông hoa nhài ta, thích hương thơm và vẻ đẹp mộc mạc của loại hoa này. Tuy nhiên lại e ngại và phân vân vì nhài ta chỉ ra hoa 1 mùa. 1 phương án tuyệt vời để thay thế đó chính là trồng nhài ba lá. Cây nhài ba lá có bông to gấp đôi gấp ba, hương thơm đậm đà lại cho hoa quanh năm.
  • Đặc điểm và ý nghĩa cây lá dứa vàng
    Cây lá dứa vàng là một dòng cây không còn xa lạ với người Việt Nam, với màu vàng ánh đẹp mắt tượng trưng cho tiền tài, vàng bạc, dứa vàng là dòng cây nội thất – phong thủy đang “hot” nhất trên thị trường cây cảnh hiện nay.
  • Phân biệt cỏ lá gừng Thái và cỏ lá gừng ta
    Phân biệt cỏ lá gừng Thái và cỏ lá gừng ta để chọn được loại cỏ trồng nền phù hợp cho sân vườn nhà mình. Cùng Hồng Cây Cảnh so sánh 2 loại cỏ này để hiểu rõ về đặc điểm cũng như điều kiện sống phù hợp cho cả 2 loại.
  • Tổng hợp các loại dương xỉ chúng tôi cung cấp
    Bài viết này tổng hợp các loại cây dương xỉ chúng tôi cung cấp từ cây trồng viền nền, cây treo giỏ đến cây thân gỗ. Để đăt mua cây dương xỉ vui lòng liên hệ hotline/zalo: 09122.55500 - 0962.136.986 nhé.
  • Tất tần tật thông tin về cây hoa nguyệt quế (cây nguyệt quý)
    Cây nguyệt quế là cây trồng sân vườn ưa nắng được rất nhiều người yêu thích vì dễ chăm, sai hoa. Cùng cây cảnh ms Hồng tìm hiểu tất tần tật thông tin về cây nguyệt quế nhé.
粉嫩公主酒酿蛋是纯天然植物制作而成丰胸,含有多种纯植物精华及营养成份丰胸食物,完全剔除了激素成分,化学有害成分粉嫩公主酒酿蛋官网,所以就算是对健康要求很高的女性使用,也照样能够确保安全性丰胸导师