Đang cập nhật...

Hoa nhài ba lá cánh kép cho hoa quanh năm



Cũng là hoa nhài nhưng bông hoa to và có hương thơm đậm đà hơn nhài ta, nhài ba lá là giống hoa nhài cổ của nước ta, đã đang và rất được ưa chuộng trồng sân vườn. Loài hoa này không chỉ cho hương thơm ngát mà còn có giá trị kinh tế cao, được chuộng ướp hương trà,... Nếu bạn đang tìm 1 giống cây có sắc có hương thì trồng cây nhài ba lá trong sân vườn là 1 sự lựa chọn tuyệt vời đấy.
 
- Tên thường gọi: nhài ba lá, nhài kép, nhài đầu hổ, lài đầu hổ, lài cổ.
 
- Tên khoa học là: Jasminum Sambac.
 
- Tên tiếng Anh của loại hoa này có khá nhiều cái tên như: Arabian Jasmine, Mohle Flower, White-Flowered Indian Jasmine, Zambac, Sampa Gita
 
- Hồng cây cảnh bán cây hoa nhài ba lá trồng sân vườn. Vườn có nhiều kích thước cây, giá bán từ 100.000 VND/cây. Để mua cây nhài ba lá khách alo: 09122.50 550 - 0981.990.220 nhé.
 
Chậu hoa nhài kép
 
 
Chậu hoa nhài kép giá 250.000 VND
 
 
 

Đặc điểm nổi bật của cây hoa nhài kép

 
Nhài kép là giống cây thân gỗ thường mọc thành bụi cao, phân nhiều nhánh nên có tán xum to tròn. Nhài ba lá là cây thân gỗ lâu năm, tùy người trồng chăm sóc cắt tỉa mà cây có thể có cành cứng cáp hoặc vươn dài, mềm mại.
 
Cây nhài đầu hồ có lá dày dặn, màu xanh bóng đậm, các gân lá in rõ trên phiến lá hình trái xoan. Sở dĩ được gọi là nhài 3 là vì ở các nách lá sẽ có 3 lá mọc ra. Đây là đặc điểm chỉ riêng giống nhài này mới có. 
 
Hoa nhài cổ có cánh kép với sắc hoa màu trắng ngà, có đường kính bông lớn hơn các loại nhài khác. Hoa nhài kép có số lượng cánh nhiều và sở hữu hương thơm đậm đà nổi bật. 
 
Nếu như nhài ta chỉ ra hoa 1 mùa trong năm thì hoa nhài ba lá nở quanh năm, 4 mùa xuân hạ thu đông mùa nào cũng có hoa. Đặc biệt vào những ngày mười rằm hoa nở sai nhất tháng. Nếu được cắt tỉa định kì thì hoa nhài kép sẽ cho hoa đồng loạt. Hoa nhài ba lá thường hé nụ vào buổi tối muộn và bung cánh lúc 8 – 9h, đây là thời điểm tốt nhất để hái hoa ướp trà.
 
 
 
Vườn hoa nhài kép
 
 
Vườn hoa nhài kép
 
 
 

Ý nghĩa của hoa nhài 

 

Hoa lài và ý nghĩa văn hóa ở các đất nước

 
- Hoa nhài – có nguồn gốc ở đất nước Ả Rập và Ba Tư. Sau đó, loại hoa này được du nhập trồng tại các nước châu Âu. Hiện tại hoa nhài được trồng ở rất nhiều quốc gia trong đó có nước ta. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng hoa nhài chính là quốc hoa của đất nước Philippines và Indonesia. Ở 2 đất nước Đông Nam Á này, hoa nhài có ý nghĩa rất thiêng liêng. Trong các lễ hội và các dịp, sự kiện quan trọng, hoa nhài được kết làm vòng đeo cổ, cài áo, các chuỗi hoa. Ở Indonesia, hoa nhài gần như là loài hoa cuới cho cô dâu và chú rể trong dịp trọng đại của cuộc đời.
 
- Ở các chùa chiền và nhà thờ, hoa nhài có ý nghĩa linh thiêng và trong sạch. Vào các dịp lễ, rải hoa nhài ở đền thờ để hương thơm thoang là việc làm bắt buộc để nhắc nhở về những điều linh thiêng và tôn quý nhất.
 
- Ở nước ta, từ xa xưa thời nhà Tống, hoa nhài cổ là loài hoa quý được trồng trong cung để thưởng hoa và sau là ướp trà hoặc pha nước tắm.
 
 
 
Cây hoa nhài kép
 
 
Cây hoa nhài kép nhỏ
 
 

Ứng dụng của hoa nhài trong đời sống

 
- Là 1 loại hoa thơm lại có hoa quanh năm cùng với bông to, số lượng cánh hoa nhiều nên hoa nhài 3 lá rất được yêu thích trồng nền thảm sâm vườn và các công trình.
 
- Hoa nhài được chiết xuất tinh dầu rất có giá trị. Hoa nhài chính là một trong những mùi hương đắt tiền trong ngành công nghiệp nước hoa. Hương nhài cũng được đưa vào các sản phẩm có giá rẻ hơn như sữa tắm,... với tác dụng thư giãn, an thần, làm giảm căng thẳng,...
 
- Tác dụng của hoa nhài trong y học
 
Hoa nhài là dược liệu được sử dụng phổ biến trong y học. Cả rễ, lá và hoa nhài đều được sử dụng dùng làm thuốc.
 
 
Cây hoa nhài ba lá
 
 
Cây hoa nhài ba lá giá 180.000 VND
 
 
 
Hoa nhài ba lá
 
 
Hoa nhài ba lá được cắt tỉa sẽ cho hoa đồng loạt
 
 
 
Cây nhài ba lá
 
 
Cây nhài ba lá cho hoa quanh năm
 
 
 
Bông hoa nhài kép
 
 
Bông hoa nhài kép trắng ngà
 
 
 
Chậu cây hoa nhài kép
 
 
Chậu cây hoa nhài ba lá cỡ lớn

 

  • Phân biệt cây chanh ta và cây chanh tứ quý
    Nhiều người thường nhầm lẫn giữa 2 loại chanh: chanh ta và chanh tứ quý. Cùng Hồng cây cảnh phân biệt 2 loại cây này nhé.
  • Gợi ý 5 loại cây trồng viền, hàng rào đẹp năm 2024
    Cây trồng viền là 1 phần phổ biến không thể thiếu để có được 1 khoog gian xanh mướt, mang đến sự đa dạng và sôi động cho bất kỳ sân vườn nào. Hãy cùng Hồng Cây Cảnh tìm hiểu ngay sau đây!
  • Đơn vị cung cấp chậu ly trắng, hoa trang trí và dịch vụ trồng cây tại Hà Nội
    Đơn vị cung cấp chậu ly trắng, các loại hoa trang trí và dịch vụ trồng chi phí thấp tại Hà Nội.
  • Gợi ý các cây hoa trồng sân vườn có hương thơm
    Sân vườn có những cây hoa thơm, có sắc có hương ngọt ngào dễ chịu là điều ai cũng mong mỏi. Hương thơm từ các loại hoa cỏ mang đến cho người ta sự thư thái và cảm giác kết nối với tự nhiên. Những loại hoa thơm có sự khác biệt về màu sắc và các nốt hương. Bài viết này giới thiệu đến quý bạn đọc các loại cây có hoa thơm để mọi người sưu tầm được lọoạ hoa hợp với sân vườn nhà mình nhé.
  • Các mẫu cây cảnh trồng chậu đá mài ấn tượng
    Nhiều khách hàng yêu cây cảnh nhưng không rõ làm thế nào để phối hợp các loại cây trồng ban công sân vườn đẹp mắt. Hồng cây cảnh giới thiệu tới quý khách hàng những mẫu cây trồng chậu đá mài trang trí ban công sân vườn đẹp.
  • Ngọc lan hoa trắng và ngọc lan hoa vàng, loại nào hoa thơm hơn?
    Cây ngọc lan có hoa quanh năm, rộ nhất vào mùa hè và thu, các mùa còn lại có hoa lác đác. Cây ngọc lan không chỉ sai hoa, có hoa 4 mùa mà hương hoa còn rất thơm. Nhiều người yêu thích hương hoa ngọc lan thường thắc mắc không biết ngọc lan hoa trắng hay ngọc lan hoa vàng thơm hơn. Nay cùng cây cảnh ms Hồng so sánh 2 loại ngọc lan để biết loại cây nào phù hợp hơn với sân vườn nhà mình nhé.
  • Đặc điểm và ý nghĩa cây lá dứa vàng
    Cây lá dứa vàng là một dòng cây không còn xa lạ với người Việt Nam, với màu vàng ánh đẹp mắt tượng trưng cho tiền tài, vàng bạc, dứa vàng là dòng cây nội thất – phong thủy đang “hot” nhất trên thị trường cây cảnh hiện nay.
  • Phân biệt cỏ lá gừng Thái và cỏ lá gừng ta
    Phân biệt cỏ lá gừng Thái và cỏ lá gừng ta để chọn được loại cỏ trồng nền phù hợp cho sân vườn nhà mình. Cùng Hồng Cây Cảnh so sánh 2 loại cỏ này để hiểu rõ về đặc điểm cũng như điều kiện sống phù hợp cho cả 2 loại.
  • Tổng hợp các loại dương xỉ chúng tôi cung cấp
    Bài viết này tổng hợp các loại cây dương xỉ chúng tôi cung cấp từ cây trồng viền nền, cây treo giỏ đến cây thân gỗ. Để đăt mua cây dương xỉ vui lòng liên hệ hotline/zalo: 09122.55500 - 0962.136.986 nhé.
  • Tất tần tật thông tin về cây hoa nguyệt quế (cây nguyệt quý)
    Cây nguyệt quế là cây trồng sân vườn ưa nắng được rất nhiều người yêu thích vì dễ chăm, sai hoa. Cùng cây cảnh ms Hồng tìm hiểu tất tần tật thông tin về cây nguyệt quế nhé.
粉嫩公主酒酿蛋是纯天然植物制作而成丰胸,含有多种纯植物精华及营养成份丰胸食物,完全剔除了激素成分,化学有害成分粉嫩公主酒酿蛋官网,所以就算是对健康要求很高的女性使用,也照样能够确保安全性丰胸导师