Đang cập nhật...

Top 10 loại cây trồng nền thảm đẹp mắt



Bên cạnh những cây cảnh lớn, thân đẹp, tán to thì những loại cây đường viền, trồng thảm là thứ không thể thiếu, góp phần tạo nên nét đẹp hài hòa cho khuôn viên sân vườn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu các loại cây trồng nền thảm sân vườn, công trình hot nhất trên thị trường hiện nay. 
 

1. Cây trồng viền, trồng thảm sân vườn có ý nghĩa gì? 

 
Cây trồng viền, trồng thảm sân vườn thường là những loại cây thân nhỏ, cây bụi được ứng dụng trồng làm viền ngăn cách giữa những luống hoa và các cây cảnh khác nhau. Những loại cây này thường được trồng trong khuôn viên trường học, địa điểm công cộng, khu du lịch, công viên hay hàng rào,.... 
 
Không chỉ giúp bảo vệ khu đất trồng, các loại cây trồng nền thảm sân vườn, công trình còn giúp trang trí khuôn viên ngoại thất trở nên sinh động, cuốn hút hơn.
 
 
 
Cây dương xỉ trồng nền thảm xanh quanh năm
 
 
Cây dương xỉ trồng nền thảm xanh quanh năm
 
 

2. Các loại cây trồng nền thảm sân vườn, công trình đẹp nhất hiện nay 

 
Dưới đây là top 10 cây đường viền, trồng thảm đẹp mắt và được áp dụng phổ biến hiện nay. 
 

2.1. Cây Chuỗi Ngọc - Vẻ đẹp trường tồn với thời gian 

 
Cây Chuỗi Ngọc hay còn có những tên gọi khác như cây thanh quan, cây dâm xanh. Chuỗi Ngọc là loại cây công trình dễ chăm sóc cũng như tăng tính giá trị thẩm mỹ cao cho cảnh quan đô thị. Cây chuỗi ngọc là loại cây thân gỗ, lá hình bầu dục răng cưa, phần tán lá và cành mọc xum xuê. Hoa của cây thường mọc thành chùm, mỗi bông có 5 cánh hoa và có đa dạng các màu sắc như tím, vàng, trắng,....
 
Bên cạnh việc làm đẹp cho không gian đô thị, cây chuỗi ngọc còn được ưa chuộng về ý nghĩa phong thủy độc đáo. Cây hoa chuỗi ngọc tượng trưng cho tình yêu son sắt, chung thủy, trường tồn với thời gian. 
 
 
 
Cây chuỗi ngọc
 
 
Cây chuỗi ngọc trồng bồn cây tại vỉa hè
 

2.2. Cây Cỏ Lạc - trồng nền thảm sân vườn và các công trình

 
Nhắc đến các loại cây trồng nên thảm sân vườn, công trình phổ biến không thể không nhắc đến cây Cỏ Lạc. Đây là loại cây công trình không tốn thời gian, công sức chăm sóc mà lại còn có tác dụng cải tạo chất đất đặc biệt tốt. 
 
Cỏ lạc là cây thân thảo, dạng thân bò có chiều dài khoảng 20 - 80cm. Lá cây màu xanh có cuống lá hình trái tim rất đặc biệt. Đặc biệt, hoa của cây cỏ lạc mọc ở sát nách hoa nên rất sai hoa, hoa màu vàng tươi mọc trên cuống nhô lên khỏi mặt đất tạo nên một thảm hoa rực rỡ, thu hút mọi ánh nhìn. 
 
 
Cây cỏ lạc
 
 
Thảm cỏ lạc xanh mát, lúc này chưa hoa
 

2.3. Cây Chiều Tím - Thanh lọc không khí tốt cho sức khỏe 

 
Cây Chiều Tím hay còn có tên gọi khác là cây Nhất Xinh. Đây là loại cây thân thảo có chiều cao trung bình 80 - 100 cm. Lá cây dài như lá lúa, màu xanh thẫm, hoa có màu tím thường nở vào lúc sáng sớm và tàn lúc chiều muộn nhưng bù lại hoa nở quanh năm. 
 
Chiều tím là giống cây có sức sống mãnh liệt. Dù ở địa hình, khí hậu nào nó cũng sống mạnh mẽ và nở hoa đẹp. Chính vì điều này, người ta hay ví cây chiều tím với những con người gan dạ, sẵn sàng đương đầu với khó khăn thử thách để đạt thành quả trong cuộc sống. Bên cạnh đó, cây Chiều Tím thường mọc theo bụi, khóm nâng đỡ nhau tượng trưng cho sự đoàn kết, đùm bọc nhau của con người. 
 
Với khả năng thích ứng tốt, cây chiều tím thường mọc nhiều và bao phủ ở các khu vực như ban công nhà, sân vườn hoặc công viên, bệnh viện,.... Không chỉ giúp tô điểm không gian sống, cây chiều tím còn thanh lọc không khí, giảm ô nhiễm khói bụi và tiếng ồn. 
 
 
 
Cây chiều tím
 
 
Cây chiều tím
 
 
 
Bầu cây chiều tím
 
 
Bầu cây chiều tím
 
 

2.4. Cây Tai Tượng - Biểu tượng cho sự may mắn, tài lộc 

 
Cây Tai Tượng là giống cây tiếp theo trong các loại cây trồng nền thảm sân vườn, công trình đẹp, chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn đọc. 
 
Tai Tượng là cây thân gỗ dạng bụi nhỏ có chiều cao từ 0.8 - 1m. Cây phân cành, nhánh nhiều. Phần lá mọc so le và có màu xanh lục hoặc màu đỏ thẫm. Hoa của cây thuộc dạng đơn tính, có màu đỏ và thường mọc thành cụm ở đầu cành và các kẽ lá. 
 
Ưu điểm của cây Tai Tượng là khả năng thích nghi tốt, ít công chăm sóc mà màu hoa, lá cây lại rất ấn tượng. Người ta hay trồng cây Tai Tượng theo bụi, tạo viền hay làm hàng rào trong công viên, khu đô thị hay khuôn viên bệnh viện,.... Ngoài ra, loại cây này trong phong thủy còn đem lại nhiều may mắn, thu hút tài lộc thịnh vượng. 
 
 
 
Cây tai tượng trồng viền
 
 
Cây tai tượng trồng viền
 

2.5. Cây Ngọc Trai - Cây phong thủy cho tình yêu, hạnh phúc lứa đôi 

 
Cây Ngọc Trai là loại cây trồng vườn đứng, có tuổi thọ cao. Cây vừa làm cảnh đẹp mà còn được ứng dụng nhiều trong các bài thuốc Đông Y chữa các bệnh về đường hô hấp, bí tiểu, cảm sốt hay nó còn được dùng làm nguyên liệu nấu ăn hấp dẫn. 
 
Theo đó, cây Ngọc Trai là cây thân thảo, chỉ cao tầm 30 - 40 cm, đường kính khoảng 5cm đổ lại. Lá cây có chiều dài khoảng 25cm, mặt trên có màu xanh lá, mặt dưới lá có màu tía. Hoa của cây thường nở vào mùa hè và có màu trắng tinh khiết, nhụy trắng vàng. 
 
Cây Ngọc Trai có khả năng chịu ẩm kém nhưng lại chịu nắng khá tốt nên cực kỳ thích hợp trồng trong các không gian vườn thẳng đứng. Dưới góc độ phong thủy, loại cây này được xem là biểu tượng may mắn cho tài chính, sự nghiệp lẫn tình duyên đôi lứa. Rất nhiều chủ doanh nghiệp, nhà doanh nhân đã chọn để cây ngọc trai trong phòng làm việc với mong muốn nhận nhiều tin vui về công việc hoặc đường tinh duyên sẽ suôn sẻ hơn trong tương lai. 
 
 
Cây ngọc trai
 
 
Cây ngọc trai tím 
 

2.6. Cây Cẩm Tú Mai - Cây ưa sáng trồng cho vườn thẳng đứng 

 
Cẩm Tú Mai là loại cây hoa bụi đem lại vẻ đẹp cho không gian sống và thường được trồng tại các trường học, khu sinh thái, khu đô thị hay khuôn viên công viên. Cây Cẩm Tú Viên là loại cây thân gỗ, lá nhỏ xanh bóng, hoa màu tím nhẹ nhàng tượng trưng cho sự vĩnh cửu, chung thủy trong tình yêu hay gắn kết bền vững tình bạn bè. 
 
 
 
Cây cẩm tú mai
 
 
Cây cẩm tú mai trồng nền thảm
 
 

2.7. Cây Vàng Anh - Cây tạo bóng mát cho sân vườn 

 
Nhờ dáng cây đẹp, màu hoa nổi bật và tán lá rộng, cây vàng anh thường được sử dụng làm cây bóng mát và tạo quang cảnh. Cây có khả năng sinh trưởng tốt và thích nghi với điều kiện khí hậu tại Việt Nam.
 
Trong phong thủy, cây vàng anh là biểu tượng của sự thanh tịnh, thiêng liêng cao quý. Nhiều người còn cho rằng, cây chính là hiện thân của Đức Phật. Việc trồng loại cây này trong sân vườn, ban công nhà sẽ giúp con người giải tìm được sự bình an trong lòng, tâm hồn vui vẻ, lạc quan, hạnh phúc. 
 
 
 
Cây vàng anh lá mít
 
 
Cây vàng anh lá mít
 
 

2.8. Cây Lan Chi - Nét đẹp thanh tao cho không gian sân vườn 

 
Theo quan niệm từ thời xưa, cây Lan Chi là giống cây tượng trưng cho sự bền bỉ, kiên cường. Bên cạnh đó, loại cây này còn giúp gia chủ xua đuổi xui xẻo, tà ma, vận xấu. Không chỉ mang lại sự bình yên, hạnh phúc cho gia chủ mà còn đem lại nhiều may mắn, tài lộc trong sự nghiệp. 
 
Cỏ Lan Chi rất thích hợp với người tuổi Mùi hoặc những ai mang mệnh Thủy. Hiện nay, cây Lan Chi có 2 loại là lan chi lá dài và lá sọc. Lan chi lá sọc thường được nhiều người ưa chuộng hơn bởi nó có màu xanh, hai dải lá màu trắng đẹp mắt, tô điểm cho không gian sống trở nên rực rỡ hơn. 
 
 
Cây cỏ lan chi
 
 
Cây cỏ lan chi hay còn gọi là lan bạch chỉ
 
 

2.9. Trang trí ngoại thất sân vườn đẹp mắt, ấn tượng với cây dương xỉ 

 
Cây Dương Xỉ là loại cây trang trí ngoại thất sân vườn phổ biến. Bạn có thể bắt gặp cây dương xỉ ở các tiểu cảnh bồn cây, khe nước của hòn non bộ, sông suối, viền lối đi sân vườn,.... Bên cạnh việc giúp không gian trong lành, xanh mát, cây dương xỉ còn thu hút nguồn năng lượng hưng thịnh, đem may mắn, tài lộc về cho gia chủ. 
 
 
Bầu cây dương xỉ
 
 
Bầu cây dương xỉ
 
 

2.10. Kiến tạo không gian sân vườn lý tưởng với cây cỏ gừng 

 
Cây Cỏ Gừng là giống cây thích hợp trồng nền thảm sân vườn công trình. Vừa dễ trồng, dễ chăm sóc mà cây có thể hồi lại kể cả khi bị vùi dập hay giẫm đạp. Cỏ gừng không chỉ có màu sắc tươi mới, độc đáo mà còn có tốc độ sinh trưởng nhanh, sức sống khỏe. Cây phát triển tốt tại những nơi có bóng râm, nhiều cây xanh hoặc tường che chắn. 
 
 
Cỏ lá gừng trồng nền
 
 
Cỏ lá gừng trồng nền
 

3. Một số lưu ý khi trồng cây phủ, tạo viền trong sân vườn, công trình 

 
Bên cạnh việc tìm hiểu về các loại cây trồng nền thảm sân vườn, công trình, bạn cũng nên lưu ý một số điều sau. 
 
Bạn cần lên kế hoạch đầy đủ trước khi trồng cây bao gồm sân vườn nhà bạn thích hợp trồng bao nhiêu cây, nên trồng cây gì, kích thước to hay bé,... Ngoài ra, bạn cũng cần xem xét đến khả năng tài chính, điều kiện thời tiết và mức độ chăm sóc cây. 
 
Không nên chỉ trồng một loại cây, bạn hãy cố gắng chọn lựa nhiều cây ở các vị trí phù hợp để đem lại sự tươi tắn, cuốn hút cho khu vườn. 
 
Việc trồng nhiều loại cây có cùng kích thước có thể ảnh hưởng tới sự phát triển của cây. Do đó, bạn hãy trồng xen kẽ cây to với cây nhỏ, trồng cây xanh lẫn cây hoa.
 
Bạn nên dành thời gian dọn dẹp, nhổ cỏ, vệ sinh sân vườn để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như tránh được sâu bệnh, đủ dưỡng chất để phát triển. 
 

4. Lời kết 

 
Trên đây là bài viết giới thiệu các loại cây trồng nền thảm sân vườn, công trình đẹp nhất hiện nay và thu hút nhiều may mắn, tài lộc nhất cho gia chủ. Nếu bạn ưng ý và đang có nhu cầu trồng 1 trong số các loại cây trên hãy liên hệ ngay với cây cảnh ms Hồng để được đảm bảo về giống cây chất lượng, giá tốt. 
 
Ngoài ra, bạn cũng sẽ được đội ngũ nhân viên cây cảnh ms Hồng tư vấn về cách trồng, chăm sóc và cách bố trí phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích cá nhân. 
  • Phân biệt cây chanh ta và cây chanh tứ quý
    Nhiều người thường nhầm lẫn giữa 2 loại chanh: chanh ta và chanh tứ quý. Cùng Hồng cây cảnh phân biệt 2 loại cây này nhé.
  • Gợi ý 5 loại cây trồng viền, hàng rào đẹp năm 2024
    Cây trồng viền là 1 phần phổ biến không thể thiếu để có được 1 khoog gian xanh mướt, mang đến sự đa dạng và sôi động cho bất kỳ sân vườn nào. Hãy cùng Hồng Cây Cảnh tìm hiểu ngay sau đây!
  • Đơn vị cung cấp chậu ly trắng, hoa trang trí và dịch vụ trồng cây tại Hà Nội
    Đơn vị cung cấp chậu ly trắng, các loại hoa trang trí và dịch vụ trồng chi phí thấp tại Hà Nội.
  • Gợi ý các cây hoa trồng sân vườn có hương thơm
    Sân vườn có những cây hoa thơm, có sắc có hương ngọt ngào dễ chịu là điều ai cũng mong mỏi. Hương thơm từ các loại hoa cỏ mang đến cho người ta sự thư thái và cảm giác kết nối với tự nhiên. Những loại hoa thơm có sự khác biệt về màu sắc và các nốt hương. Bài viết này giới thiệu đến quý bạn đọc các loại cây có hoa thơm để mọi người sưu tầm được lọoạ hoa hợp với sân vườn nhà mình nhé.
  • Các mẫu cây cảnh trồng chậu đá mài ấn tượng
    Nhiều khách hàng yêu cây cảnh nhưng không rõ làm thế nào để phối hợp các loại cây trồng ban công sân vườn đẹp mắt. Hồng cây cảnh giới thiệu tới quý khách hàng những mẫu cây trồng chậu đá mài trang trí ban công sân vườn đẹp.
  • Ngọc lan hoa trắng và ngọc lan hoa vàng, loại nào hoa thơm hơn?
    Cây ngọc lan có hoa quanh năm, rộ nhất vào mùa hè và thu, các mùa còn lại có hoa lác đác. Cây ngọc lan không chỉ sai hoa, có hoa 4 mùa mà hương hoa còn rất thơm. Nhiều người yêu thích hương hoa ngọc lan thường thắc mắc không biết ngọc lan hoa trắng hay ngọc lan hoa vàng thơm hơn. Nay cùng cây cảnh ms Hồng so sánh 2 loại ngọc lan để biết loại cây nào phù hợp hơn với sân vườn nhà mình nhé.
  • Hoa nhài ba lá cánh kép cho hoa quanh năm
    Nhiều khách hàng yêu thích những bông hoa nhài ta, thích hương thơm và vẻ đẹp mộc mạc của loại hoa này. Tuy nhiên lại e ngại và phân vân vì nhài ta chỉ ra hoa 1 mùa. 1 phương án tuyệt vời để thay thế đó chính là trồng nhài ba lá. Cây nhài ba lá có bông to gấp đôi gấp ba, hương thơm đậm đà lại cho hoa quanh năm.
  • Đặc điểm và ý nghĩa cây lá dứa vàng
    Cây lá dứa vàng là một dòng cây không còn xa lạ với người Việt Nam, với màu vàng ánh đẹp mắt tượng trưng cho tiền tài, vàng bạc, dứa vàng là dòng cây nội thất – phong thủy đang “hot” nhất trên thị trường cây cảnh hiện nay.
  • Phân biệt cỏ lá gừng Thái và cỏ lá gừng ta
    Phân biệt cỏ lá gừng Thái và cỏ lá gừng ta để chọn được loại cỏ trồng nền phù hợp cho sân vườn nhà mình. Cùng Hồng Cây Cảnh so sánh 2 loại cỏ này để hiểu rõ về đặc điểm cũng như điều kiện sống phù hợp cho cả 2 loại.
  • Tổng hợp các loại dương xỉ chúng tôi cung cấp
    Bài viết này tổng hợp các loại cây dương xỉ chúng tôi cung cấp từ cây trồng viền nền, cây treo giỏ đến cây thân gỗ. Để đăt mua cây dương xỉ vui lòng liên hệ hotline/zalo: 09122.55500 - 0962.136.986 nhé.
粉嫩公主酒酿蛋是纯天然植物制作而成丰胸,含有多种纯植物精华及营养成份丰胸食物,完全剔除了激素成分,化学有害成分粉嫩公主酒酿蛋官网,所以就算是对健康要求很高的女性使用,也照样能够确保安全性丰胸导师